Khi bạn bắt
đầu khởi nghiệp, việc đầu tiên cần làm là có một văn phòng để làm việc và giao
dịch với khách hàng đối tác. Nhưng khi mới khởi nghiệp thường rất hạn chế về
kinh tế nên ta thường phải xem xét mọi thứ để có thể tiết kiệm được ngân sách bỏ
ra mà vẫn đạt được hiệu quả như mong muốn. Dưới đây Việt Glass sẽ chia sẻ cho
các bạn các lưu ý quan trọng nhất khi lựa chọn đồ nội thất cho văn phòng mới của
mình.
1. Lưu ý đầu tiên là vấn đề ngân sách chi ra
Hãy cân nhắc,
khảo giá thật kĩ trước khi đưa ra quyết định mua một thứ gì đó. Vào cuối năm
hay vào các dịp ngày lễ lớn nào đó các nhà cung cấp thường đưa ra khuyến mãi giảm
giá để kích cầu tiêu dùng.Tại sao không tận dụng điều này nhỉ, chất lượng vẫn
thế nhưng mà giá cả lại thấp hơn.
2. Không gian và số người ngồi trong văn phòng
Lại là vấn
đề kinh tế, nếu bạn không nhiều tiền để thuê một văn phòng lớn, hãy thuê một
văn phòng có diện tích bình thường rồi cố gắng tối ưu nó nhất có thể. Xem xét
có bao nhiêu nhân viên rồi tính toán hợp lý nhất, ví dụ xem một bàn làm việc
thì bao nhiêu người ngồi mà vẫn thoải mái, ngăn các bàn làm việc bằng q sẽ giúp
tiết kiệm không gian nhất. Lưu ý mặc dù cần tiết kiệm tối đa những cũng cần phải
tính toán hợp lý cho lối đi lại của nhân viên. Đừng chật chội quá sẽ không tốt
và khiến nhân viên của bạn cảm thấy gò bó ngại đi lại.
3. Sự thoải mái tiện nghi cho nhân viên.
Có thoải
mái thì nhân viên mới làm việc chăm chỉ hiệu quả được. Hãy chăm sóc cho đời sống
cá nhân và sức khỏe của mỗi nhân viên. Chú ý chọn ghế ngồi, bàn làm việc thoải
mái, ghế có độ mềm vừa đủ, độ cao của bàn vừa phải để người ngồi làm việc không
bị đau mỏi lưng và cột sống.
4. Văn phòng luôn gọn gàng sạch sẽ
Môi trường
làm việc gọn gàng sạch sẽ là một yếu tố không thể xem nhẹ. Chọn các loại nội thất
dễ vệ sinh lau chùi. Ví dụ vật liệu ngăn mỗi phòng thì nên chọn loại vách ngăn văn phòng bằng kính, nó luôn
sáng bóng, ít bám bẩn dễ lau chùi. Bàn ghế có thể chọn bằng gỗ hoặc bằng kính
cường lực
Xem thêm:
5. Tính thẩm mỹ cho văn phòng
Đây là yếu
tố được đánh giá quan trọng nhất nhì để có một văn phòng hoàn hảo. Chúng ta làm
các điều trên chung quy lại cũng chỉ muốn có một văn phòng đẹp và sang trọng. Biết
phối màu sắc, bố cục văn phòng hợp lý chắc chắn bạn sẽ
thành công.
Làm được 5
điều trên sẽ giúp bạn có một văn phòng làm việc sang trọng, hiện đại hơn, tạo
cho nhân viên cảm giác thoải mái để làm việc, tạo điểm nhấn tốt đẹp trong lòng
khách hàng và đối tác.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét